กกท.วางแผนดันกีฬาตะกร้อ เข้ายูธโอลิมปิก 2026

        ผู้ว่า กกท. เผยหลังการประชุมแผนเสนอตัวจัดยูธ โอลิมปิก 2026 โดยเตรียมผลักดันกีฬาเอกลักษณ์ของชาติอย่าง กีฬาตะกร้อ เข้าเป็นหนึ่งในตัวเลือกของการแข่งขัน

ยูธโอลิมปิก

        โดยที่ประชุมได้สรุปแนวทางจากคณะกรรมการทั้ง 5 ฝ่าย ซึ่งที่ประชุมได้หารือในการนำเสนอชนิดกีฬาที่จะทำการจัดการแข่งขันทั้งหมดเพื่อเข้าร่วมกีฬายูธโอลิมปิก โดยจะอ้างอิงจากการจัดการแข่งขันในครั้งก่อน และเพิ่มเติมกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยคือ มวยไทย และเซปักตะกร้อ โดยสนามที่จะทำการจัดแข่งขันกีฬาจะกระจายไปตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในจังหวัดกรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี


ยูธโอลิมปิก


        นอกจากนี้ ยังได้มีการเพิ่มเติมคณะอนุกรรมการด้านวัฒนธรรม การศึกษา และมรดกโอลิมปิก และอีกคณะที่ได้มอบหมายเข้ามาใหม่ก็คือเป็นคณะที่เสนอตัวในฐานะเมืองเจ้าภาพ โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นแกนนำในคณะนี้ และในที่สุดแล้วทุกคณะจะต้องผ่านคณะกรรมการชุดสุดท้ายก็คือ คณะกำกับดูแลและติดตามประเมินผล โดยในระบบการทำงานก็คือเร่งรัดให้มีการเปิดสำนักงาน ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้มีการเตรียมพื้นที่เอาไว้แล้วที่บริเวณชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นศูนย์ประสานงานทั้งหมด ในการที่จะสื่อสารกับทางไอโอซี

        ในขณะเดียวกันก็เพิ่มกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยเข้ายูธโอลิมปิกด้วย นั้นก็คือ เซปักตะกร้อ เพราะเราต้องการเผยแพร่ในมิติของกีฬา และวัฒนธรรมเข้าไปด้วย





////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับตะกร้อ

6 นักชกร่วมรายการทีวีเรียลลิตี

ผลการแข่งขันตะกร้อลีก

>>>>>>>>>>>>>>>>////////////////////////////////////<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุปผลการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก 2020 สัปดาห์ที่ 8

สรุปผลการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก 2020 สัปดาห์ที่ 6

"สหการ ซุ่ยยัง" สุดยอดขุนพลตะกร้อแห่ง “หมูป่าเขี้ยวตัน” นครปฐม